Header Ads

BacGiang.net
  • Breaking Feeds

    Danh thắng Tây Yên Tử

    Quần thể danh thắng Tây Yên Tử Bắc Giang được mệnh danh là "Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc" ngay sát Hà Nội. Tây Yên Tử là địa điểm du lịch tâm linh được yêu thích vào dịp đầu xuân năm mới và cũng là điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp.

    Khu di tích danh thắng Tây Yên Tử ở đâu?

    Danh thắng Tây Yên Tử Bắc Giang cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km, với hệ thống đa dạng về danh lam thắng cảnh, văn hóa và lịch sử thu hút du khách. Trong đó, phải nhắc tới địa danh gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử như: Chùa Am Vãi, chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), Đồng Thông (Sơn Động)...



    Chỉ cách Hà Nội hơn 100 cây số, Tây Yên Tử Bắc Giang có hệ thống đa dạng các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh cuốn hút kì lạ. Đặc biệt, phải nhắc đến những địa danh gắn liền với sự hình thành thiền phái Trúc Lâm Yên Tử: Chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), chùa Am Vãi (Lục Ngạn), Đồng Thông (Sơn Động),…..

    Địa chỉ: Quần thể danh thắng Tây Yên Tử, thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu, Sơn Động, Bắc Giang

    Cách di chuyển tới Tây Yên Tử Bắc Giang 

    Để di chuyển tới Tây Yên Tử Bắc Giang các bạn có thể đi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Từ cổng chùa đi tới cửa Tây Yên Tử, các bạn có thể đi bằng cáp treo với giá vé là 260.000đ/vé khứ hồi mỗi người, thời gian khoảng 10 - 15 phút là tới chùa Thượng. Sau đó, đi bộ thêm 30 phút là tới chùa Đông để tham quan danh thắng Tây Yên Tử. Từ Hà Nội tới Tây Yên Tử các bạn có thể tham khảo như sau:

    Xe máy hoặc ô tô riêng: Xuất phát từ Hà Nội các bạn đi theo hướng cầu Nhật Tân - Quốc lộ 18 (Bắc Ninh) - rẽ vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Hoặc có thể đi từ Hà Nội qua cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy - nối vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - đi thẳng tới Big C (Bắc Giang) - tỉnh lộ 293. Từ trung tâm thành phố Bắc Giang đi thẳng là tới khu du lịch Tây Yên Tử, thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu.

    (Xem thêm: thuê xe limousine tphcm)

    Xe khách: Đi xe khách từ Hà Nội về bến xe Bắc Giang, sau đó đi tiếp xe số 07 khoảng 70km tới cổng chùa. Giá vé đi xe bus là 55.000đ/người, chuyến sớm nhất khởi hành vào lúc 5h sáng. Các chuyến tiếp vào lúc 7h30p, các chuyến cách nhau 40 phút và có chuyến cuối lúc 19h.

    Thỏa sức ngắm cảnh, vui chơi và sống ảo tại Tây Yên Tử Bắc Giang

    Du lịch Tây Yên Tử Bắc Giang dịp đầu xuân, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như:

    Cổng Trời

    Nếu như trước đây chỉ Đà Lạt mới có cổng trời, thì hiện tại ở Bắc Giang cũng sở hữu cổng trời tuyệt đẹp ngay tại khu vực chùa Hạ. Đây cũng là điểm đến mà bạn nên ghé thăm đầu tiên tại Tây Yên Tử. Chuẩn bị sẵn quần áo, váy vóc điệu đà để thỏa sức check-in sống ảo với phong cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh tại cổng trời Tây Yên Tử Bắc Giang.

    "Săn mây" ở Chùa Thượng

    Ghé thăm Tây Yên Tử vào mùa đông mây mù bao phủ quanh năm, du khách sẽ được thỏa thích "săn mây" tuyệt đẹp, mờ mờ ảo ảo. Thật là thiếu sót lớn nếu du lịch Tây Yên Tử mà không trải nghiệm "săn mây" tại đây. Tuy nhiên, cần lưu ý đường đi có nhiều dốc đá, ngoằn ngoèo và sương dày đặc, đặc biệt vào ngày trời âm u có mưa, vì vậy cần đi lại cẩn thận để đảm bảo an toàn.

    “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt

    Bức tường thành tuyệt đẹp thời nhà Trần tại Tây Yên Tử Bắc Giang được ví như "Vạn Lý Trường Thành" ở Việt Nam thu hút du khách check-in sống ảo. Chỉ cần chuẩn bị váy áo xúng xính và máy ảnh để thỏa sức tạo dáng "so deep" hàng trăm, hàng nghìn kiểu ảnh đẹp không góc chết. 

    Chùa Đồng

    Chùa Đồng ở Tây Yên Tử được ví như "Phượng Hoàng Cổ Trấn", ấn tượng du khách với những ngôi nhà mái vòm điêu khắc và ngôi miếu treo đủ các loại đèn lồng tuyệt đẹp. Từ chùa Đồng, du khách sẽ được phóng tầm mắt xuống dưới chân núi chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp và có cảm giác như đang phiêu lưu vậy. Vào dịp cuối tuần, dịp lễ giới trẻ nô nức rủ nhau tới chùa Đồng ngắm cảnh và chụp hình. 

    Điểm du lịch tâm linh sát Hà Nội

    Không chỉ mang đậm nét văn hóa lịch sử thời trần tương đồng với Trung Quốc, Tây Yên Tử Bắc Giang còn sở hữu những cánh đồng thiên nhiên xanh bát ngát.

    Cùng chiêm ngưỡng cánh đồng cỏ lau đẹp tựa như thiên đường, phía xa là khu rừng gỗ thơm ngát mùi gỗ. Ngoài ra, khi đến với danh thắng Tây Yên Tử du khách còn được ngắm nhìn những thửa ruộng chín vàng ươm tuyệt đẹp. Cùng ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành tại chốn tâm linh, thanh tịnh ở Bắc Giang nổi tiếng này.

    Tây Yên Tử ở Bắc Giang xứng đáng là điểm đến hàng đầu cho du khách du xuân, trẩy hội đầu năm cùng chiêm ngưỡng danh thắng đẹp và thỏa sức chụp hình bao đẹp cho chuyến đi đầy trải nghiệm. Nếu có cơ hội du lịch Bắc Giang, bạn đừng vội bỏ qua danh thắng này.

    Nguồn: BacGiang.net

    Post Bottom Ad

    TenMienNgon.com